0984.350.766

Xu hướng đóng gói bao bì: tác động tới giác quan của người tiêu dùng

Bao bì đóng gói cũng là một phần của sản phẩm

Bao bì sản phẩm không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn là một phần của sản phẩm. Trên thực tế, người tiêu dùng quyết định mua hàng chủ yếu dựa vào bao bì sản phẩm. Nắm bắt được điều này, các nhà sản xuất đã phát triển các loại bao bì tác động tới giác quan của người tiêu dùng.

Bao bì tác động tới giác quan của người tiêu dùng
Bao bì tác động tới giác quan của người tiêu dùng

Bao bì tác động tới giác quan của người tiêu dùng – không phải là một xu thế mới

Các nhà sản xuất và các thương hiệu lớn đã nhận thấy sự liên quan và lợi ích của yếu tố cảm quan tích hợp vào bao bì từ lâu. Mặc dù không phải là một sự phát triển mới, nhưng xu thế này ngày càng rõ ràng. Yếu tố thị giác của bao bì hầu như luôn là khía cạnh đầu tiên mà người tiêu dùng tương tác và có lẽ có ảnh hưởng lớn nhất trong việc quyết định mua.

Sản phẩm được đóng gói với bao bì hợp lý khiến cho người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn

Người tiêu dùng có những phẩm chất xúc động nhất định, người ta có xu hướng kết hợp với cảm giác “sang trọng”, “chất lượng”, “tươi mát” và hơn thế nữa. Các nhà thiết kế làm việc để tạo ra bao bì có thể chuyển tải được những cảm giác này. Các loại cảm giác thông qua xúc giác, độ sắc xảo có thể được thể hiện bằng một số công nghệ in và chuyển đổi, chẳng hạn như dập nổi, khắc laser, khuôn đúc, vật liệu đặc biệt và thậm chí cả lớp phủ xúc tác. Mặc dù các hiệu ứng này có thể làm tăng thêm thời gian và chi phí cho quá trình sản xuất bao bì, nhưng giá trị gia tăng mà chúng mang lại trên giá có thể đáng để đầu tư thêm.

Các hiệu ứng đặc biệt trên bao bì có thể thu hút sự chú ý lớn hơn và tạo ra yếu tố bất ngờ, nhưng cũng có thể được sử dụng để cung cấp thông tin liên quan cho người tiêu dùng. Các giải pháp đóng gói tương tác đang được sử dụng để truyền đạt thông tin theo những cách hiệu quả và chính xác hơn từ ngữ.

Công nghệ mới – máy đóng gói mới – vật liệu mới

Những phát triển công nghệ gần đây đã làm cho việc phát triển bao bì thực tế hơn và nhanh hơn bao giờ hết. Để thu hút sự quan tâm, bao bì sản phẩm tác động chủ yếu đến thị giác, xúc giác. Bên cạnh đó các loại bao bì mới hứa hẹn còn có thể tương tác với người tiêu dùng qua mùi vị, vị giác và thính giác .

Cơ Điện Trung Dũng cung cấp giải pháp cho dây chuyền đóng gói của doanh nghiệp

Mời các bạn xem thêm về các sản phẩm của chúng tôi tại Fanpage: https://www.facebook.com/maydonggoitrungdung/ hoặc Video hoạt động của các loại máy đóng gói  Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *