0984.350.766

Đóng gói thực phẩm: tránh lãng phí và giảm lượng rác thải

Đóng gói thực phẩm tránh lãng phí và rác thải

Nhà sản xuất, phân phối, nhà hàng, người tiêu dùng đều có ảnh hưởng và trách nhiệm khi nói đến chất thải thực phẩm. Có một số phương pháp mà các nhà sản xuất và người tiêu dùng có thể cùng hợp tác để thúc đẩy các thay đổi tích cực. Từ việc cải tiến đóng gói thực phẩm hợp lý có thể mang lại hiệu quả đáng kể.

Đóng gói thực phẩm
Đóng gói thực phẩm

Thống kê về rác thải thực phẩm

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất hàng tạp hóa, 44% chất thải thực phẩm bị lãng phí do không đến được tay ngừoi tiêu dùng. Riêng tại Mỹ, thiệt hại ước chừng 218 tỷ đô la cho lượng thực phẩm mà người ta không bao giờ động tới.

Trong số nhiều cách giải quyết vấn đề, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng là một hướng đi quan trọng. Tuy nhiên, như hầu hết các nhà sản xuất đều biết, thành công thường xoay quanh việc cung cấp các giải pháp đơn giản và loại bỏ các rào cản. Quá trình đóng gói đóng một vai trò quan trọng, doanh nghiệp cũng có thể nhận ra những cơ hội khác từ đó.

Thiết kế bao bì cho đóng gói thực phẩm

Thiết kế bao bì của bạn có thể đóng một vai trò lớn trong việc cải thiện việc lãng phí thực phẩm. Trong trường hợp này, nó không chỉ giúp giảm chất thải thực phẩm, mà còn tùy thuộc vào các lựa chọn mà bạn chọn, nó có thể làm giảm chi phí sản xuất và mang lại những lợi ích vô giá cho người tiêu dùng.

Dưới đây là 3 cách tiếp cận, nhìn nhận lại bao bì thực phẩm.

Xem xét kích thước sản phẩm

Khi bạn xem xét kích thước thực phẩm, có một số điểm vừa giúp làm hài lòng người tiêu dùng và giảm chất thải thực phẩm:

  • Sản phẩm của bạn có thể phù hợp với lối sống tiêu dùng của đô thị tốt hơn khi được cung cấp theo khẩu phần cá nhân hoặc từng phần ăn. Bạn có thể nhóm chúng lại với nhau trong một gói lớn hơn, nhưng bao bì của bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ cần để chuẩn bị cho bữa ăn đó.
  • Hãy nhớ rằng gia đình và các hộ gia đình nhỏ hơn cần được kiểm soát lượng thực phẩm sử dụng, nhưng nhu cầu của họ là khác nhau. Nhà sản xuất có thể phát triển 2 loại gói dành cho gia đình lớn và các gia đình nhỏ hơn hoặc cá nhân.

Sử dụng bao bì có thể đóng lại để sử dụng tiếp

Các nhà sản xuất đang cung cấp các gói có thể đóng gói lại như một cách để điều chỉnh lượng thực phẩm sử dụng. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm nhiều lần, đồng thời cũng cắt giảm lượng lớn bao bì dư thừa.

Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát đang sử dụng quá ít các gói có thể đóng gói lại được. Sử dụng các loại hộp có nắp, túi mềm có dây kéo, một chai có nắp đậy, hoặc các giải pháp tương tự bao bì của bạn có thể bảo quản chất lượng và độ tươi của thực phẩm tốt hơn và giảm chất thải.

In nhãn rõ ràng

Thông tin trên bao bì có thể có tác dụng đáng kinh ngạc. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm và sử dụng sản phẩm đều dựa vào bao bì. Một giải pháp đơn giản là in hạn sử dụng và “sử dụng tốt nhất trước ngày”, việc này có thể khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm trong hạn sử dụng. Khi đưa ra thông tin này một cách rõ ràng, nhà sản xuất sẽ làm cảm giác không chắc chắn của người tiêu dùng và tất nhiên sẽ giảm lượng thực phẩm bị lãng phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *