0984.350.766

Những điểm cần cân nhắc khi thiết kế bao bì thân thiện với người dùng

Thiết kế bao bì tác động đến sự hài lòng của khách hàng

Việc thiết kế bao bì là khâu cuối cùng trong quy trình chuỗi cung ứng. Đối với nhiều công ty hoàn thiện bao bì thường là một nỗ lực lớn với chi phí tốn kém. Một thiết kế bao bì sáng tạo có thể tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng và ngược lại, điều này đã được thực tế chứng minh.

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng
Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng

Bao bì chính là thương hiệu

Ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng khi tiếp xúc với sản phẩm của bạn chính là bao bì đóng gói. Một loạt những video thu hút người xem trên Youtube có một chủ đề là “mở hộp” – mở hộp iphone7, mở hộp laptop toshiba, mở hộp bánh trung thu, … Người dùng chia sẻ kinh nghiệm của họ khi họ mở các hộp sản phẩm mà họ mua, sau đó thường là đánh giá chi tiết về sản phẩm. Những video này đang nhận được hàng triệu lượt xem và ảnh hưởng đến hàng triệu người tiêu dùng, thậm chí một số người tiêu dùng còn tin tưởng các video này hơn là giới thiệu của nhà sản xuất hoặc đánh giá của chuyên gia. Bên cạnh hình thức, chất liệu bao bì, rõ ràng là việc “mở hộp” cũng là một quá trình mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Các nghiên cứu về người tiêu dùng

Không cần đến các nghiên cứu để chứng minh rằng thiết kế bao bì ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Các trải nghiệm này trở thành kinh nghiệm của người dùng, cuối cùng ảnh hưởng đến khuynh hướng mua lại của họ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học & Tiếp thị cho thấy có những tiêu chuẩn của bao bì dễ dàng gây chú ý và kích thích người mua.

Những điểm cần cân nhắc trong quá trình thiết kế bao bì

Phải thiết kế bao bì như thế nào để tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng? Dưới đây là danh sách các cân nhắc cho thiết kế bao bì của bạn:

  • Được cá nhân hóa: Cùng một sản phẩm, nhưng bao bì đóng gói có thể khác nhau, hướng tới những nhóm khách hàng có cá tính khác nhau.
  • Nhận diện thương hiệu: thiết kế bao bì có khuyến khích và củng cố bản sắc thương hiệu của bạn không?
  • Giá trị: bao bì có phản ánh giá trị của sản phẩm không? Rõ ràng là một sản phẩm ở phân khúc cao cấp phải được đóng gói khác sản phẩm thông dụng.
  • Dễ đóng mở: Bao bì phải dễ mở, đôi khi được đóng gói độc đáo gây thú vị cho người tiêu dùng, trong khi đó cũng phải đáp ứng các nhu cầu về phân biệt hàng gải, chống thiệt hại, lãng phí, …
  • Tính bền vững, khả năng tái chế, ảnh hưởng tới môi trường …

Những yêu cầu trên sẽ được phân tích kỹ hơn trong loạt bài viết về thiết kế bao bì, mời các bạn tham khảo tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *